Dấu Ấn BPhone Thê Hệ Thứ 4

 
CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng và Bphone 3
CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng và Bphone 3

Ồn ào là hai từ khá đúng để nói về chiến lược Marketing của Bkav. Cứ mỗi kỳ ra mắt sản phẩm Bphone mới, chúng ta lại được một phen “hít drama” dài tập từ phía Bkav đến từ những cuộc khẩu chiến trong các cộng đồng công nghệ.

Và cho dù đây là hiệu ứng phản kháng từ phía người dùng hay sự lươn lẹo của nhà sản xuất thì vẫn không thể phủ nhận nó rất hiệu quả trong việc tạo hiệu ứng truyền thông. Nhưng tôi vẫn không thể nào thấm được, nhất là khi đứng vai trò là một người dùng thông thường. 

Dưới đây sẽ là những quan điểm của tôi về chiến lược Marketing nói riêng sẽ không bàn đến chất lượng sản phẩm hay bất kì cấu hình, mức giá

Cách Marketing này là con dao hai lưỡi cho cả Bkav lẫn Bphone

Nguyễn Tử Quảng

Có thuật ngữ để chỉ cách Marketing ồn ào, gây sốc kích thích truyền thông, tạo ra các xung đột trong các tiếp nhận thông điệp gọi là Buzz Marketing. Đây cũng chính là hướng đi của Bkav dành cho Bphone sản phẩm được đầu tư nhất của hãng.

Bphone từ khi ra mắt đã được Bkav dùng những phát ngôn gây sốc, những phản ứng truyền thông mạnh mẽ để nắm bắt lấy sự chú ý từ công chúng. Và thật sự, chiến lược này đã thành công khi sau 6 năm Bphone vẫn giữ được sức nóng đủ để khuấy động truyền thông, sau mỗi lần ra mắt.

Tuy nhiên, không may cho Bphone là bên cạnh những điều đã làm được thì việc truyền thông quá đà và thực tế không như quảng cáo, đã khiến nhiều người dùng bị thất vọng. 

Các đời Bphone đã qua trước Bphone 86. Nguồn: VnExpress
Các đời Bphone trước B86. Nguồn: VnExpress

Khi 2 thái cực một bên là thích thú sẵn sàng bỏ qua cho một sản phẩm non trẻ, một bên khó chấp nhận những lỗi sơ đẳng và sự lấp liếm đã khiến vết nứt tâm lý dành cho Bphone càng to. Thế rồi Bfan và Bkav vô tình tự tạo những anti-fan (những người vốn có hứng thú với Bphone từ đầu). 

Có thể nói đây là con dao hai lưỡi giúp một thương hiệu non trẻ như Bkav giữ được sức nóng suốt thời gian dài nhưng cũng khiến hãng phải chịu nhiều điều tiếng từ dư luận, trong ngần ấy thời gian.

Với thế hệ Bphone thứ 4 hy vọng sẽ đánh dấu cho chuỗi ngày tai tiếng!

Lễ ra mắt Bphone 86. Nguồn: VTV24
Lễ ra mắt Bphone 86. Nguồn: VTV24

Nếu như có theo dõi quá trình ra mắt Bphone thế hệ 4 này, bạn có thể thấy Bkav đã tiết chế lại cái tôi của hãng như thế nào. Từ cách giới thiệu tính năng bằng những thực nghiệm thay cho so sánh khập khiễng hay câu chữ đã bớt đao to búa lớn hơn. Thông điệp đã sát thực tế hơn, vì người dùng hơn là để làm màu nữa. 

Ở thế hệ Bphone mới đã cho thấy một Bkav tâm huyết và trầm tính hơn nhưng vẫn cần thời gian để xác thực xem nỗ lực tâm huyết ấy có thật sự hiệu quả. Với việc truyền tải thông điệp nhẹ nhàng hơn, tuy vẫn còn nổ (smartphone không nút bấm) nhưng hy vọng sẽ mang lại quả ngọt cho Bkav. 

Theo : https://www.thegioididong.com/

Đánh Giá - Tư Vấn Tiêu Dùng khác

Positive SSL