Lỗi gói Windows Installer thường xuất hiện dưới dạng một trong các lỗi sau hoặc kết hợp nhiều lỗi trong thông báo cảnh báo hệ thống.
Khi bạn nhận được một thông báo cảnh báo cho biết có vấn đề với gói Windows Installer, điều này thường có nghĩa là một chương trình không chạy được. Điều này có thể do các chương trình hoặc ứng dụng xung đột với nhau, nhiễm virus hoặc phần mềm độc hại, thiếu bộ nhớ hệ thống đủ để cung cấp cho tất cả các ứng dụng đang chạy hoặc lỗi driver đồ họa.
Lỗi gói trình Windows Installer cũng có thể được gây ra bởi sự cố hệ thống (dường như ngẫu nhiên và không có vấn đề lớn đằng sau chúng).
Dưới đây là một số điều tốt nhất cần làm khi máy tính Windows cho biết có vấn đề với gói Windows Installer.
1. Khởi động lại máy tính: Khởi động lại Windows có thể khắc phục một loạt các vấn đề bao gồm lỗi gói Windows Installer.
2. Cập nhật Windows: Thực hiện cập nhật Windows sẽ quét thiết bị trong quá trình cập nhật và khắc phục một số xung đột có thể xảy ra. Quá trình cập nhật cũng sẽ cập nhật hệ điều hành và driver, có thể sửa chữa nguyên nhân gây ra lỗi gói Windows Installer.
3. Cập nhật ứng dụng Windows: Nếu bạn chưa cập nhật ứng dụng, bây giờ là thời gian để làm việc đó. Ngoài việc thêm các tính năng mới, cập nhật ứng dụng cũng có thể cải thiện bảo mật và xóa sạch mọi lỗi xung đột hệ thống.
4. Chạy Windows Troubleshooter: Truy cập Settings > Update & Security, rồi chạy Program Compatibility Troubleshooter và Windows Store Apps Troubleshooter. Cả hai sẽ quét và cung cấp giải pháp cho mọi sự cố ứng dụng đang khiến thông báo lỗi này xảy ra.
5. Sửa chữa ứng dụng: Trên Windows 8 và 10, nhấp chuột phải vào biểu tượng ứng dụng, sau đó chọn More > App settings > Repair. Điều này sẽ quét ứng dụng và sửa bất kỳ lỗi nào trong code của nó.
Trên Windows 7, bạn sẽ cần thực hiện việc này từ Control Panel > Uninstall a program, nhấp chuột phải vào tên ứng dụng, sau đó chọn Change > Repair.
Lưu ý: Tùy chọn Repair có thể không xuất hiện cho tất cả các ứng dụng.
6. Reset lại ứng dụng: Reset lại một ứng dụng là cách để làm mới nó mà không phải xóa nó hoàn toàn và cài đặt lại. Quá trình này có thể khắc phục mọi sự cố mà bạn gặp phải.
Để thực hiện việc này, nhấp chuột phải vào biểu tượng ứng dụng và chọn More > App settings > Reset. Tùy chọn nằm ngay bên dưới tùy chọn Repair.
Lưu ý: Reset lại một ứng dụng sẽ xóa tất cả dữ liệu cục bộ của nó.
7. Cài đặt lại ứng dụng: Nếu bạn biết ứng dụng nào gây ra xung đột, hãy gỡ cài đặt và sau đó cài đặt lại, vì cài đặt của ứng dụng có thể bị hỏng hoặc một file quan trọng có thể đã bị xóa.
8. Vô hiệu hóa một số ứng dụng khởi động: Nhấn Ctrl
+Alt
+Del
, sau đó chọn Task Manager > Start-up. Các ứng dụng trong danh sách này là những ứng dụng tự động khởi động và chạy trong nền khi bạn bật máy tính. Chúng có thể sử dụng hết tài nguyên và gây ra xung đột. Để ngăn những thứ không cần thiết chạy trong nền, hãy chọn tên của chúng, sau đó chọn Disable.
9. Chạy Disk Clean-up: Từ File Explorer, chọn This PC, bấm chuột phải vào ổ cứng chính, chọn Properties, sau đó chọn Disk Clean-up. Điều này sẽ loại bỏ các file không cần thiết và giải phóng thêm dung lượng cho các ứng dụng sử dụng.
10. Kiểm tra xem Installer Service có chạy không: Mở menu Start, chọn Run, nhập Services.msc, rồi nhấn Enter
. Bấm đúp vào biểu tượng Windows Installer, sau đó đặt Startup type của Windows Installer thành Manual. Chọn Start, sau đó chọn OK.
11. Đăng ký lại Windows Installer: Trong Windows 7, mở menu Start và chọn All Programs > Accessories > Run.
Trong Windows 8 và 10, hãy mở menu Start và gõ Run.
Nhập msiexec /unregister và chọn OK. Bây giờ, làm tương tự một lần nữa nhưng lần này gõ msiexec /regserver và chọn OK.
Nguồn: quantrimang